Nâng cao sức cạnh tranh của hàng Việt trên thị trường
Ngày đăng: 12/06/2019
Sáng 12/6, Ban chỉ đạo thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Đà Nẵng tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Cuộc vận động giai đoạn 2009-2019. Dự hội nghị có Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí, Phó Chủ tịch HĐND TP Lê Minh Trung, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Kỳ Minh, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN TP Đặng Thị Kim Liên.

 Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Phương Huy    

Qua 10 năm triển khai, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã tác động tích cực đến hoạt động sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng của người dân trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, tạo động lực cho doanh nghiệp, cơ sở sản xuất các sản phẩm Việt không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm cũng như cải tiến, đa dạng hình thức, mẫu mã. Tùy vào tình hình thực tế, đã xuất hiện nhiều sản phẩm đặc trưng của địa phương và được người tiêu dùng tin tưởng đón nhận. Trong các chợ, siêu thị, hàng Việt chiếm tỷ lệ hơn 80% và trở thành kênh hàng hóa, sản phẩm thiết yếu trong đời sống của người dân.

  Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí phát biểu tại hội nghị . Ảnh: Phương Huy     

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí ghi nhận và đánh giá cao kết quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã thực sự tạo hiệu ứng lan tỏa tích cực trong cộng đồng, góp phần thúc đẩy sự phát triển của hàng Việt trên địa bàn thành phố; tuy nhiên, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí cũng chỉ ra những hạn chế trong quá trình trình triển khai, các sản phẩm Việt chưa tạo được sức bật cạnh tranh, nhiều doanh nghiệp chưa chủ động khai thác thị trường.

Từ thực tiễn triển khai thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí yêu cầu các sở, ngành, địa phương cần tiếp tục phân tích những mặt còn hạn chế, nhất là nguyên nhân chủ quan, đề ra giải pháp khắc phục để cuộc vận động đạt kết quả cao hơn trong thời gian tới.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí cũng đề nghị các đơn vị liên quan cần xây dựng chiến dịch truyền thông quy mô, bài bản, lan tỏa thông điệp của cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” một cách sâu rộng đến người tiêu dùng. Từ đó tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và thay đổi thói quen tiêu dùng.

Dịp này, hội nghị đã trao bằng khen cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong 10 năm thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".

Minh Chi, Phương Huy

Tin liên quan

Trang 1 / 615 - 6142 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 615 - 6142 dòngFirstPrevNextLast v