Hàng Việt được ưu tiên trong giỏ hàng hóa mua sắm
Ngày đăng: 26/06/2022
Thống kê từ Bộ Công Thương cho biết, đến nay, hàng Việt đã chiếm tỉ lệ trên 90% trong các cơ sở phân phối của doanh nghiệp trong nước, tại các hệ thống siêu thị nước ngoài ở Việt Nam, tỉ lệ này chiếm từ 60 - 96%.
 Hàng Việt được ưu tiên trong giỏ hàng hóa mua sắm 

Cùng đó, tại kênh bán lẻ truyền thống, tỷ lệ hàng Việt tại chợ, cửa hàng tiện lợi chiếm từ 60% trở lên. Đặc biệt, kể từ sau dịch Covid-19 đến nay đã có 76% người tiêu dùng Việt Nam chuộng hàng nội địa, nhất là những sản phẩm đã có thương hiệu, bảo đảm chất lượng và tốt cho sức khỏe. Bộ Công Thương khẳng định, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã làm thay đổi nhận thức của doanh nghiệp cung ứng, cũng như người tiêu dùng về hàng xuất xứ trong nước. Hơn nữa, hàng Việt ngày càng chiếm được niềm tin của khách hàng, do có nguồn gốc, nhãn hiệu rõ ràng và chất lượng không kém hàng ngoại.

Minh Chi

Tin liên quan

Trang 1 / 460 - 4600 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 460 - 4600 dòngFirstPrevNextLast v